ใบงาน
เรื่องที่
1 วิธีการทางประวัติศาสตร์
ตอนที่ 1:การศึกษาประวัติศาสตร์ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์
ตัวชี้วัด 1.วิเคราะห์เรื่องราวเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ได้อย่างมีเหตุผลตามวิธีการทาง
ประวัติศาสตร์ (ส 4.1 ม.3/1)
2.ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ในการศึกษาเรื่องราวต่างๆ ที่ตนสนใจ (ส 4.1 ม.3/2)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
1.วิธีการทางประวัติศาสตร์มีขั้นตอนใดบ้าง
และมีประโยชน์ต่อการศึกษาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อย่างไร
แนวคำตอบ : ………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
2.นักเรียนจะสามารถนำวิธีการทางประวัติศาสตร์มาใช้ในการศึกษาเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับตนเองครอบครัว
และท้องถิ่นของตนได้อย่างไรบ้าง ให้นักเรียนอธิบายตามความเข้าใจของตนเอง
แนวคำตอบ : ………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………
ตอนที่ 2 วิเคราะห์เหตุการณ์สำคัญโดยวิธีทางประวัติศาสตร์
ตัวชี้วัด
1.วิเคราะห์เรื่องราวเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ได้อย่างมีเหตุผลตามวิธีการทาง
ประวัติศาสตร์ (ส 4.1 ม.3/1)
2.ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ในการศึกษาเรื่องราวต่างๆ
ที่ตนสนใจ (ส 4.1 ม.3/2)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
1. นักเรียนสามารถใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ในการศึกษาเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตได้ทุกเรื่องหรือไม่
เพราะเหตุใด ให้นักเรียนอธิบายตามความคิดเห็นของตนเอง
แนวคำตอบ : ………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
2. นักเรียนมีวิธีการศึกษาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ตามหลักของวิธีการทางประวัติศาสตร์อย่างไร
แนวคำตอบ : ………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
3.
อธิบายหลักฐานทางประวัติศาสตร์มีส่วนช่วยให้เราเข้าใจในเหตุการณ์ได้อย่างไร
แนวคำตอบ : ………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
4.
เพราะเหตุใดเราจึงต้องมีใจเป็นกลางในการศึกษาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์
แนวคำตอบ : ………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
ที่มา :แผนการจัดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
ประวัติศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
อิงมาตรฐานหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 สำนักพิมพ์ประสานมิตร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น